Quy chế cho vay 1627 và 2017 - những điểm mới

Ngày 15 tháng 3 năm 2560, các tổ chức tín dụng bắt đầu áp dụng các quy định cho vay mới. Đồng thời, khung pháp lý cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính đang có hiệu lực.

Đáng lưu ý là các quy định về người đi vay. Ngân hàng của Việt Nam gần đây đã giới thiệu một mô tả.


Theo các quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015, tình nguyện viên tham gia quan hệ dân sự, bao gồm cả pháp nhân và cá nhân. Thông tư 39 quy định người đi vay tại tổ chức tín dụng là người có tư cách pháp nhân và là người tự nhiên.

(Như hộ gia đình, tổ hợp tác và các tổ chức khác không có tư cách pháp nhân).

Trường hợp vay vốn kinh doanh hoặc các hoạt động khác, khách hàng vay là cá nhân có thể vay để đáp ứng nhu cầu vốn cá nhân và nhu cầu vốn của hộ gia đình, doanh nghiệp và các tổ chức tư nhân. Anh ta là người đứng đầu một doanh nghiệp gia đình tư nhân.

Đồng thời, Thông tư 43 cũng cho vay cá nhân sẽ được cá nhân và gia đình sử dụng để tiêu dùng cá nhân.

Thông tin về mức lãi suất của Thông tư 39 cho phép các tổ chức cho vay nước ngoài và khách hàng thỏa thuận về lãi suất cho vay dựa trên nhu cầu và cung cầu, nhu cầu thị trường, tín dụng và mức tin tưởng của khách hàng. Trừ khi khoản vay ngắn hạn là tiền Việt Nam, lãi suất thỏa thuận không được vượt quá mức lãi suất vay tối đa mà Thống đốc đã đặt vào bất kỳ thời điểm nào để đáp ứng các yêu cầu về vốn lớn.

Do đó, lãi suất sẽ được áp dụng cho các khoản vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam trong các lĩnh vực ưu tiên theo quy định tại Thông tư số 39.

Nhưng không quá 10% / năm, tính trên lãi tiền vay trả bằng kỳ.

Nó cũng nói rõ rằng trong trường hợp khoản nợ quá hạn, khách hàng phải trả lãi tiền gốc theo thời gian trì hoãn. Lãi suất áp dụng sẽ do các bên thỏa thuận. Không vượt quá 150 phần trăm lãi suất cho vay tại thời điểm chuyển khoản quá hạn.

Trong Thông tư số 43, Luật về các khoản cho vay tiêu dùng như vay tín chấp bằng giấy tờ xe, vay bằng lương  thì theo đó các hoạt động cho vay của một công ty tài chính được định nghĩa là tín dụng tiêu dùng khi: Nam; Bên vay là một người tự nhiên. Điều dưỡng, du lịch, văn hoá, thể dục thể thao. Sửa nhà

Cụ thể, theo các quy định của Thông tư 43, tổng dư nợ của khách hàng tài chính được giới hạn ở 100 triệu baht (không bao gồm tín dụng tiêu dùng cho mua xe hơi và Sử dụng các phương tiện đó để thế chấp khoản vay theo các quy định của pháp luật.

Thông tư 39 bãi bỏ "Quy tắc cho vay số 1627" sớm hơn và quy định nhiều yêu cầu về vốn không cho vay nặng nề để kiểm soát chặt chẽ về số tiền tín dụng.

Không được hoàn trả khoản vay tại tổ chức tín dụng, trừ trường hợp trả nợ, lãi tiền vay từ xây dựng đã trả lãi. Đã bao gồm trong dự toán chi phí cho công trình xây dựng đã được cơ quan pháp luật phê duyệt.

Khoản vay này không cho vay để trả nợ tại các tổ chức khác và trả nợ nước ngoài, trừ các khoản vay để hoàn trả trước hạn như các khoản cho vay. Hoạt động kinh doanh Thời hạn cho vay không được vượt quá số dư nợ gốc của khoản vay ban đầu. Các khoản vay chưa thực hiện đã được cơ cấu lại.

Ngoài ra, Thông tư 39 và Thông tư 43 có quy định về đơn giản hóa thủ tục cho vay nhằm đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động cho vay nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

1 nhận xét:

  1. vay tiền nhanh trong ngày tại thái nguyên không cần thế chấp tài sản, không chứng minh thu nhập. Dịch vụ vay tiền với thủ tục đơn giản nhanh gọn, giải ngân trong 30 phút ngay sau khi hoàn tất hồ sơ.
    Hotline: 0944.246.374 A.Lập

    Trả lờiXóa

Copyright © 2013 TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG