Bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng nhanh như thế nào?

Ngày nay khi đời sống vật chất của con người đã dần được cải thiện, phát triển hơn trước thì nhu cầu về mọi mặt của đời sống của con người cũng tăng lên. Bây giờ, con người ta không phải đặt nặng vấn đề về cái ăn, cái mặc nhiều nữa, mà con người ta chú ý hơn đến đời sống tinh thần. Và chỉ khi kinh tế được phất triển, con người Việt Nam mới chú ý nhiều đến việc mua bảo hiểm cho mình và cho người thân.

Mua bảo hiểm được lợi gì?

Việc mua bảo hiểm là một cách hạn chế được tối đa rủi ro, tốn kém khi phát sinh bệnh hoặc tai nạn,…Và bảo hiểm nhân thọ cũng là một loại bảo hiểm được một bộ phận lớn người dân tin dùng. Bảo hiểm nhân thọ có ưu điểm là tính dự phòng cho các trường hợp rủi ro, đặc biệt là những người mua bảo hiểm sẽ hoàn toàn chủ động và biết trước được số tiền mà người thân và gia đình họ nhận được khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.
Nếu có một kế hoạch phù hợp và lựa chọn được dòng sản phẩm đúng đắn, bảo hiểm nhân thọ rõ ràng là công cụ bảo vệ hữu hiệu, giúp mỗi người an tâm vào tương lai của bản thân và gia đình. 


Mua bảo hiểm = đầu tư sinh lời

Ngoài ra, đây còn là một cách để đầu tư sinh lời, nhất là trong bối cảnh thị trường chứng khoán có nhiều mã giảm nhanh, bất động sản ảm đạm, các khoản đầu tư đòi hỏi vốn lớn nhưng rủi ro cao, lãi suất huy động tiết kiệm thấp. Chính vì vậy mà số lượng người mua bảo hiểm nhân thọ đã và đang tăng lên từng ngày.
Theo thống kê, doanh thu phí bảo hiểm tăng 21,6%, ước đạt 75.231 tỷ đồng. Đầu tư trở lại nền kinh tế của ngành bảo hiểm ước đạt 10,2 tỷ USD, chủ yếu từ doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.
Trong tổng doanh thu từ bảo hiểm thì doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 30.167 tỷ đồng, tăng 12,2% cùng kỳ. Trong khi đó, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ước tính mang về 45.064 tỷ đồng doanh thu, tăng 31%.
Đầu tư trở lại nền kinh tế của ngành bảo hiểm ước đạt 231.306 tỷ đồng, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 36.337 tỷ đồng. Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 194.969 tỷ đồng.
Chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 21.192 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 10.338 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 10.854 tỷ đồng.

Nhìn vào các số liệu thống kê trên có thể thấy, bảo hiểm nhân thọ đang được rất nhiều người lựa chọn bởi lợi ích to lớn từ nó. Để giữ vững được sự tăng trưởng này,các cơ quan chắc năng đã đưa ra một loạt các đề án. Cụ thể là trong lĩnh vực bảo hiểm, Bộ Tài chính tiếp tục triển khai xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách. Bộ đang tiếp tục tổng hợp ý kiến để hoàn thiện hồ sơ xây dựng Nghị định về bảo hiểm nông nghiệp; hoàn thiện dự thảo Nghị định về bảo hiểm vi mô và trình Chính phủ ban hành Nghị định này trong năm 2018. Bộ Tài chính cũng tổ chức họp Tổ nghiên cứu phục vụ việc xây dựng Dự thảo Luật kinh doanh bảo hiểm.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG