Vay tín chấp và vay thế chấp là gì?

Vay tín chấp: hay còn gọi là vay không cần thế chấp hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là người đi vay tiền có thể nhận được khoản tiền vay mong muốn mà không phải thế chấp tài sản hay bất cứ điều kiện bảo lãnh nào khi vay tiền.
Một số ưu điểm nổi bật của hình thức vay tín chấp này có thể kể đến như: 
- Chương trình vay tín chấp hiện nay hầu hết rất tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ qua 2-3 ngày (tùy khu vực) khách hàng đã nhận ngay số tiền giải ngân khoản vay từ 10 đến 300 triệu mà không cần phải thế chấp tài sản đảm bảo.
- Được giải ngân ngay khoản tiền dựa vào các giấy tờ như bảng lương, hợp đồng lao động, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ … trong thời gian ngắn.
- Dễ dàng sở hữu khoản vay nhỏ và trả góp đều hàng tháng. Ngân hàng dựa trên hạn mức lương của bạn để cho vay.
Vay thế chấp: là sản phẩm cho vay có đảm bảo tài sản, ví dụ: cho vay mua xe ô tô thế chấp bằng nhà đất, cho vay tiêu dùng cá nhân thế chấp sổ tiết kiệm… Quyền sở hữu tài sản vẫn còn với người đi vay, nhưng nếu không thể trả được nợ cho ngân hàng khách hàng phải chuyển sở hữu tài sản cho ngân hàng để thanh lý.
– Ưu điểm của dịch vụ cho vay thế chấp nhà đất: lãi suất cho vay ưu đãi hơn, có lợi cho người vay hơn nếu cần vay một khoản tiền lớn, ngân hàng cũng được đảm bảo về khoản cho vay ngay cả khi xảy ra trường hợp xấu.

– Nhược điểm: cần phải có tài sản thế chấp có giá trị mới có thể vay tiền, trường hợp xấu nếu không trả được nợ thì người vay sẽ mất quyền sở hữu tài sản

0 nhận xét:

Copyright © 2013 TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG