Muốn vay tiền mua nhà cần chú ý những gì?


Chú ý lãi suất ngân hàng
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều ngân hàng mời chào người vay tiền trả góp nhanh với lãi suất ưu đãi rất hấp dẫn chỉ từ 7,5-8%/năm, nhưng bạn nên nhớ lãi suất ưu đãi này thường chỉ áp dụng trong 6-12 tháng đầu tiên. Kể từ tháng 13 trở đi, mức lãi suất sẽ được điều chỉnh tăng thêm khoảng 3,5-4% tùy thuộc vào từng ngân hàng và từng đối tượng vay. Chính vì vậy, Rever nhắc bạn trước khi vay mua nhà cần phải xem kỹ lãi suất thay đổi như thế nào cho các năm sau theo hợp đồng tín dụng. Nếu có thể, hãy yêu cầu nhân viên ngân hàng tư vấn rõ về chi phí lãi vay qua các năm.
Vay mua rồi cho thuê lại chính căn nhà đó

Rất nhiều người đã áp dụng cách này để giảm áp lực trả nợ ngân hàng khi mua nhà nhưng chỉ dành cho ai may mắn có thể ở tạm nhà bố mẹ một thời gian hoặc mua căn nhà rộng với nhiều phòng trống.
Chọn các chương trình ưu đãi từ ngân hàng

Các chương trình ưu đãi vay mua nhà của ngân hàng hiện nay đa phần tập trung vào lãi suất, kết hợp với các quà tặng, ưu đãi giảm giá của các dự án nhà cụ thể qua chương trình hợp tác giữa ngân hàng và chủ đầu tư. Việc lựa chọn các chương trình ưu đãi giúp khách hàng giảm bớt đáng kể các khoản phải trả
Dự án phải được ngân hàng tài trợ vốn

Lựa chọn được dự án mới chỉ là điều kiện cận, điều kiện đủ để trở thành một người mua nhà thông minh phải là lựa chọn được dự án có những ưu đãi tài chính phù hợp. Hiện nay, nỗi lo lớn nhất của những người mua nhà là lãi suất và thời hạn thanh toán. Nhiều người mua nhà nếu không tính toán kỹ bài toán tài chính trả nợ ngân hàng rất dễ bị ngân hàng siết nợ khi còn chưa nhận nhà.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG