Tìm hiểu khung lãi suất cho vay tín chấp ngân hàng

Tìm hiểu khung lãi suất cho vay tín chấp ngân hàng

Theo nguồn cầu thị trường về mảng tín chấp cá nhân khá đông nên hiện nay nhiều ngân hàng nhảy vào tranh thị phần, đây cũng là lợi thế cho người tiêu dùng bởi có nhiều lựa chọn dễ dàng cho người khi đi mượn tiền. Vấn đề khó khăn là làm sao chọn ngân hàng phù hợp nhất để vay tín chấp lãi suất thấp giải ngân nhanh mà không khó khăn về thủ tục. Nhanh chóng dễ dàng cùng với lãi suất nhẹ nhàng luôn là điều người đi vay mong muốn.

Hiện nay công thức tính lãi suất vay tín chấp thường sẽ căn cứ trên lãi suất giảm dần theo năm. Với số liệu từ các ngân hàng công bố cho các sản phẩm hiện nay thì giao động từ 8%/ năm (đối với khách hàng có thu nhập cao và được chứng minh qua ngân hàng), từ 18%/năm đối với khách hàng có thu nhập từ 7 triệu chuyển khoản. Còn lại các sản phẩm khác phổ biến nhất thường là 26%/ năm tính theo dư nợ giảm dần.

Lãi suất cho vay tín chấp ngân hàng đều dựa trên các mức lương của người đi vay để quyết định số tiền vay và khoản vay tối thiểu tối đa. Bên cạnh đó các ngân hàng cũng có những sản phẩm dự phòng dành cho người không thể chứng minh thu nhập qua lương mà có nhu cầu tài chính vẫn có thể vay trả góp qua các sản phẩm như tiền điện, bảo hiểm, GPLX…

Theo số liệu từ FE Credit năm 2017 thì lãi suất hiện nay đang giao động từ khung lãi tối thiểu từ 18%/ tháng đến 35%/ tháng. Đây là đối tượng hướng về khách hàng phân khúc khách hàng phổ thông có mức thu nhập từ 3 triệu/tháng tới 7 triệu/ tháng với thời gian tối thiểu 6 tháng và tối đa 36 tháng. FE Credit đang tập trung chủ đạo vào phân khúc này rất thành công và hiện đang dẫn đầu thị trường tín dụng về mảng cho vay của cá công ty tài chính.

Tiếp đến các ngân hàng cho vay tín chấp lãi suất thấp nhất phải nói đến là ANZ. Đây là ngân hàng nước ngoài có các sản phẩm vay đơn giản và điều kiện khá dễ dàng. Lãi suất thấp nhất và dẫn đầu thị trường với lãi suất chỉ 8%/ năm. Tuy nhiên cái gì cũng có điều kiện, và tại ANZ yêu cầu lương phải được chuyển qua ngân hàng với thu nhập từ lương mỗi tháng từ 7,2 triệu.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG